Virgil van Dijk xác nhận khả năng tham dự Euro 2020

Virgil van Dijk vừa có cuộc trả lời phỏng vấn với trang chủ Liverpool FC. Qua đây, trung vệ người Hà Lan đã xác nhận khả năng tham dự Euro 2020 cùng Cơn lốc màu da cam.


Virgil van Dijk đã phải nghỉ thi đấu kể từ tháng 10/2020, sau khi phải hứng chịu pha vào bóng mang tính triệt hạ của Jordan Pickford trong trận derby Merseyside, dẫn đến đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối và phải phẫu thuật.

Quá trình phục hồi của Van Dijk vẫn được duy trì, anh đã đăng một video quay cảnh mình đang chạy trên sân tập vào cuối tháng 4 khi anh tiếp tục tập hồi phục.

Van Dijk vẫn đang tập hồi phục

Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan tin rằng việc không tham dự Euro là “quyết định đúng đắn trong kế hoạch lớn”. Thay vào đó, anh sẽ tập trung vào việc hoàn thành quá trình hồi phục của mình để sẵn sàng cho mùa giải tới.

Phát biểu trên trang web chính thức của Liverpool, Van Dijk cho biết: “Với mọi thứ đang diễn ra, nhất là về thể trạng, tôi cảm thấy đó là quyết định đúng đắn, khi tôi quyết định không tham dự Euro và bước vào giai đoạn phục hồi cuối cùng trong thời gian nghỉ thi đấu.”

“Vì vậy, toàn bộ sự tập trung sẽ được dồn vào trước mùa giải với CLB và đó là một mục tiêu thực tế, vì vậy tôi rất mong đợi điều đó.”

“Rõ ràng là tôi không muốn bỏ lỡ Euro, bỏ lỡ giải vô địch châu Âu và đồng hành cùng đất nước của mình ở đó, nhưng mọi thứ đã diễn ra hiện tại và tôi phải chấp nhận - tất cả chúng ta phải chấp nhận điều đó.”

“Tôi nghĩ quyết định không tham dự Euro là quyết định đúng đắn trong một kế hoạch lớn của tất cả mọi thứ. Điều đó thật khó khăn, nhưng tôi cảm thấy ổn với nó.”

Van Dijk không tham dự Euro 2020

Cầu thủ 29 tuổi là đội trưởng của đội tuyển Hà Lan, nhưng HLV Jurgen Klopp gần đây cho biết sẽ là rủi ro lớn nếu Hà Lan chọn anh cho Euro 2020 được bắt đầu vào ngày 11/6.

Thuyền trưởng của Liverpool cho biết: “Tôi không muốn giữ Virgil lại nhưng bạn cũng không thể ép buộc. Tất cả các bạn sẽ hiểu rằng nếu cầu thủ muốn chơi bóng, họ phải tập luyện trước - và tập luyện trong hoàn cảnh tốt nhất.”

“Phải mất nhiều tuần. Không phải một tuần. Cầu thủ không thể ở ngoài 10 hoặc 11 tháng, tập luyện trong một tuần và sau đó chơi bóng đá. Điều đó là không thể.”

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom