UEFA tìm cách tổ chức EURO ở 1 quốc gia thay vì 12

Kỳ EURO 2021 nhiều khả năng sẽ được tổ chức ở duy nhất 1 quốc gia như thường lệ thay vì 12 quốc gia tại Châu Âu như dự tính ban đầu.


Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ EURO 2020 đã buộc phải rời sang năm 2021 do những phương án đối phó với đại dịch này không thể kịp thực hiện vào mùa hè năm nay.

Ban đầu, dự tính kỳ EURO này sẽ được tổ chức tại 12 quốc gia Châu Âu khi Michel Platini đề xuất trước đây, tuy nhiên theo những thông báo mới nhất, điều này có thể sẽ không xảy ra.

Trang Le Parisien của Pháp cho biết kế hoạch tổ chức EURO 2021 tại nhiều địa điểm trại Châu Âu như London, St Petersburg, Bilbao hay Baku sẽ không thể diễn ra đúng như dự kiến ban đầu, lý do cũng chính bởi vì Coviv-19 đang tái bùng phát tại nhiều quốc gia tại Châu Âu và việc di chuyển giữa nhiều quốc gia và kiểm soát tại nhiều nơi là khá phức tạp và chứa đựng nhiều rủi ro.

EURO 2021 đang được dự tính sẽ chỉ được tổ chức tại duy nhất 1 quốc gia

Chính vì vậy, UEFA đang phải tìm đến giải pháp lựa chọn một quốc gia duy nhất để tổ chức kỳ EURO này, và không quá bất ngờ khi Nga sẽ lại là quốc gia đăng cai ngày hội bóng đá lớn tiếp theo.

Lý do là bởi quốc gia này đang sở hữu tỷ lệ ca nhiễm và tử vong do Covid-19 khá thấp trong suốt 9 tháng qua với chỉ 29.000 người chết và hiện tại đang có 1.6 triệu ca dương tính và đang điều trị.

Đây không phải là những con số khả quan thế nhưng so với các quốc gia còn lại, Nga vẫn đang là một trong những quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh này và thậm chí đang thử nghiệm vắc xin để phòng chống Covid-19.

Không chỉ riêng về sự an toàn về y tế và sức khỏe, Nga cũng đang là quốc gia có cơ sở vật chất tốt và mới nhất, bởi cách đây không lâu, World Cup 2018, Nga cũng chính là quốc gia tổ chức sự kiện này và những sân vận động và địa điểm tập trung cho các đội tuyển vẫn còn rất mới và chưa thể xuống cấp.

→ Xem thêm: Hậu trường Euro

Các sân vận động được sử dụng tại World Cup 2018 tại Nga vẫn đang có chất lượng rất tốt

Cuối cùng, Nga cũng đã đóng cửa biên giới kể từ ngày 18/3, tuy rằng vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

UEFA vẫn đang cân nhắc trước khi có những cuộc họp để đưa ra quyết định cuối cùng. Trước đó, Azerbaijan cũng là một địa điểm được lựa chọn, nhưng đã phải hủy bỏ khi đang có xung đột quân sự với Armenia.

Quốc Khánh

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom