UEFA cho phép tổ chức Euro 2020 ở 12 thành phố, khán giả có thể vào sân

Sau cuộc họp với hiệp hội các nước chủ nhà Euro 2020, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã thống nhất một số phương thức tổ chức cho giải đấu lớn nhất lục địa già.


Sau cuộc họp với hiệp hội các nước chủ nhà Euro 2020, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã thống nhất một số phương thức tổ chức cho giải đấu lớn nhất lục địa già.

Như kế hoạch ban đầu, Euro 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 12/6/2020 - 12/7/2020. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tất cả kế hoạch đã phải dời sang năm 2021.

Đến nay là đầu năm 2021 nhưng tình hình dịch bệnh không hề có dấu hiệu thuyên giảm trên thế giới. Và tất nhiên ở châu Âu cũng không phải ngoại lệ. Do vậy đã có những kêu gọi tới UEFA rằng họ nên tổ chức Euro 2020 theo phương thức đá tập trung tại một địa điểm và cụ thể là tại Vương quốc Anh.

Covid-19 đã khiến Euro 2020 phải diễn ra trong năm 2021

Nhưng mới đây nhất, chủ tịch của UEFA, Aleksander Ceferin đã cho biết vẫn tổ chức giải theo như kế hoạch ban đầu. Cụ thể, ông Caferin chia sẻ như sau: “UEFA cam kết tổ chức Euro 2020 tại 12 thành phố như kế hoạch ban đầu. Euro là một giải đấu hàng đầu cho các ĐTQG ở châu Âu, bên cạnh đó là nguồn tài trợ quan trọng cho sự phát triển của bóng đá cấp cơ sở và rộng hơn nữa”.

Ngoài ra, khán giả hoàn toàn có thể được tới sân theo dõi những trận đấu của Euro 2020. Các quốc gia đăng cai những trận đấu Euro 2020 cũng cần gửi những đề xuất về vấn đề khán giả đến UEFA vào tháng 4 tới.

Covid-19 sẽ diễn ra với tinh thần chống dịch cao nhất tới từ quốc gia đăng cai

Aleksander Ceferin chia sẻ khá lạc quan như sau: “Tôi tin rằng mọi thứ sẽ khác khi giải đấu gần tiến đến ngày khởi tranh. Điều quan trọng là chúng tôi đã cho các thành phố đăng cai có nhiều hơn gian nhất có thể để đưa ra bức tranh chính xác về mọi thứ sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 tới”.

“Người hâm mộ là một phần quan trọng và tạo nên sự đặc biệt cho bóng đá. Điều này ứng với cả Euro cũng như mọi giải đấu khác. Chúng tôi phải cho tạo được không gian tối đa để cho phép các CĐV trở lại với các SVĐ”.

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom