Sự đa dạng chưa từng có sẽ giúp ĐT Anh chinh phục Euro 2020

ĐT Anh trong đợt triệu tập lần này bao gồm rất nhiều cái tên mới và đến từ những đội bóng nằm ngoài Big 6. Hiện tượng thú vị này hoàn toàn có thể là lý do giúp Tam Sư chinh phục châu Âu mùa hè này.


Sự đa dạng trong lực lượng của ĐT Anh

Rạng sáng ngày 26/03, ĐT Anh đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 5-0 trước San Marino trên sân Wembley ở vòng loại World Cup 2022.

Gareth Southgate đã sử dụng một loạt các cầu thủ thuộc biên chế của rất nhiều đội bóng khác nhau ở giải Ngoại hạng Anh ở trận đấu đêm qua. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng đối với các fan của ĐT Anh bởi biết đâu sự khác biệt này sẽ giúp cho ĐT Anh có thể làm nên chuyện ở kì Euro sắp tới.

Lực lượng tuyển Anh đang có rất nhiều nhân tố mới

Điều bất ngờ ở đây là những cầu thủ đang chơi cho các CLB nằm ở vị trí khác nhau trên BXH của giải Ngoại hạng Anh, khi được thi đấu bên cạnh nhau, lại chơi rất ăn ý và hiệu quả.

Phút thứ 14 của trận đấu, chuyên gia sút phạt của Southampton là James Ward-Prowse đã mở tỉ số trận đấu với cú sút một chạm bằng chân trái sau đường trả ngược của Ben Chilwell. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này ghi được cho Tam Sư.

Tiếp đó là cú đúp bàn thắng của Calvert-Lewin. Tiền đạo đang có phong độ rất cao của Everton tiếp tục cho thấy bản năng sát thủ của mình với 2 bàn thắng đều được ghi trong vòng cấm của đối phương.

Calvert-Lewin đã tận dụng rất tốt 2 đường đưa bóng vào từ 2 biên của Recce James và Jesse Lingard (người đang chơi cho West Ham) để có được bàn thắng thứ 3 và thứ 4 của mình cho ĐTQG.

Đứng trong khung gỗ của ĐT Anh ở trận đấu này là thủ thành Nick Pope của Burnley, đội bóng đang đứng thứ 15 tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Pope đang là một trong những thủ môn được đánh giá cao nhất tại Anh.

Connor Coady, thủ quân 27 tuổi của Wolves cũng có lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG. Anh đã tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh và sự chắc chắn của mình khi được thi đấu trọn vẹn 90 phút và thậm chí Coady còn có vinh dự được đeo băng đội trưởng của Tam Sư.

Các đồng đội vây quanh Watkins sau bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh

Ollie Watkins, người đã ghi được 12 bàn thắng cho Aston Villa ở giải Ngoại hạng Anh mùa này cũng đã ngay lập tức có cho mình bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Tam Sư ở trận ra mắt đội tuyển.

Ngoài những nhân tố mới kể trên thì còn rất nhiều những trường hợp khác dù không thi đấu cho một đội bóng nằm trong Big 6 nhưng họ cũng đang cho thấy mình là những cầu thủ xứng đáng được cùng tuyển Anh dự Euro 2020. Có thể kể đến Jack Grealish, Declan Rice, Tyrone Mings, Sam Johnstone và Michael Keane.

Khác biệt mà đoàn quân của Southgate có được so với quá khứ

Đến thời điểm này có thể khẳng định rằng quyết định trao cơ hội cho những cái tên tới từ các đội bóng phía dưới BXH của Gareth Southgate là hoàn toàn hợp lí. Bởi đây không chỉ là nhưng cái tên vô cùng tài năng mà họ còn đang đem lại cho đội tuyển một sự cân bằng hoàn hảo, điều mà Tam Sư đã không thể có được trong suốt một thời gian dài.

Gareth Southgate đang xây dựng một ĐT Anh rất gắn kết

Trong quá khứ, ĐT Anh luôn bị chỉ trích là có phần thiên vị với những cái tên tới từ các đội bóng lớn khi xem xét trao cơ hội khoác áo đội tuyển cho các cầu thủ.

Một cầu thủ tài hoa như Matt Le Tissier có thể có cả một sự nghiệp 16 năm xuất chúng trong màu áo Southampton nhưng lại không để có bất kì dấu ấn nào ở ĐTQG, chỉ bởi vì anh thi đấu cho một đội bóng nhỏ ở giải Ngoại hạng Anh.

Chiến lược này của Tam Sư đã khiến thế hệ vàng của họ với những Rio Ferdinand, Steven Gerrard, Frank Lampard thất bại hoàn toàn ở các giải đấu quốc tế. 

"Sự thù địch giữa những đội bóng lớn như MU, Chelsea hay Liverpool ở giải quốc nội đã khiến cho chúng tôi khi lên tuyển không thể tìm được tiếng nói chung".

Hai siêu tiền vệ Gerrard và Lampard chưa bao giờ cùng nhau chơi hay khi lên tuyển 

"Thậm chí việc giao tiếp hàng ngày giữa tôi với Lampard hay Gerrard cũng không được tự nhiên khi mà chúng tôi luôn lo rằng những gì mình tiết lộ với người kia sẽ gây ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng chủ quản", Ferdinand chia sẻ về những khó khăn trên tuyển Anh.

Giờ đây, đoàn quân của Southgate là một tập thể rất khác so với thời của Ferdinand, họ là một tập thể với nhiều cầu thủ tài năng và tới từ nhiều đội bóng nằm ngoài Big 6.

Những người này đang thi đấu cực kỳ ăn ý và tinh thần đoàn kết của họ là điều rất đáng trân trọng. Bóng đá Anh với một diện mạo hoàn toàn mới này hứa hẹn sẽ có thể làm được những điều khác biết ở kì Euro 2020 sắp tới đây.

Video kết quả trận đấu Anh vs San Marino - bảng I vòng loại World Cup 2022:

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom