Những sao mai người Anh nào sẽ tỏa sáng ở Euro 2021

Việc hoãn lại kỳ Euro 2020 sang năm sau có thể sẽ là một điều may mắn cho đội tuyển Anh khi rất nhiều ngôi sao của đội tuyển này đang vào độ chín và có cơ hội tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu vào năm tới.


1/ Mason Greenwood (Man United)

Tiền đạo của Manchester United đang có một mùa giải khá ổn định trong màu áo của MU, bên cạnh Marcus Rashford và Anthony Martial, tiền đạo trẻ này cũng đang có một phong độ tốt và đã đóng góp tới 12 bàn thắng mùa này trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ. Trong đó có 5 bàn thắng được ghi tại đấu trường Europa League.

Hiệu suất ghi bàn của Greenwood là điều không phải bàn cãi, và ngay cả khi phải cạnh tranh vị trí với những Marcus Rashford hay Harry Kane, Greenwood vẫn là một sự lựa chọn đáng được HLV Southgate cân nhắc khi đội hình của ĐT Anh thi đấu bế tắc.

Mason Greenwood đang là tiền đạo trẻ rất triển vọng

Kèo trái của Greenwood cũng cho ĐT Anh có thêm những hướng tấn công đa dạng để gây sức ép đến đội hình của đối phương trong các giải đấu tới.

2/ Bukayo Saka (Arsenal)

Ben Chiwell đang là sự lựa chọn số 1 ở hành lang cánh trái của ĐT Anh sau khi Trippier đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao, và để dự phòng cho cầu thủ của Leicester, có một ngôi sao trẻ tài năng đến từ lò đào tạo của Arsenal – Bukayo Saka.

Pha xâu kim với Lazaro của Newcastle để kiến tạo cho Nicolas Pepe cũng đã cho thấy khả năng thi đấu của Saka là triển vọng như thế nào. Đó mới chỉ là một trong 9 đường kiến tạo mà Saka đã có được trên mọi đấu trường mùa này trong màu áo Arsenal, nhiều hơn cả Ozil, Pogba và Zaha cộng lại ở mùa bóng năm nay.

Saka đã có tới 9 đường kiến tạo mùa này cho các đồng đội ở Arsenal

Với Saka và Alexander-Arnold ở 2 biên, sức tấn công từ 2 cánh của ĐT Anh sẽ thực sự rất đáng sợ.

3/ Phil Foden (Man City)

Với một đội hình đầy rẫy những ngôi sao của Manchester City, việc có một cầu thủ trẻ được đôn lên thi đấu và có nhiều lần ra sân như Phil Foden đã chứng tỏ được tài năng của cầu thủ này là như thế nào.

Không còn là một kép phụ như những ngày đầu tiên lên chơi tại giải ngoại hạng anh, Foden trong một số trận đấu còn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điển hình là ở chiến thắng của Man City trước Aston Villa tại đấu trường Carabao Cup mùa giải này với tỷ số 2-1, chính Foden đã giành được giải thưởng cá nhân danh giá, cùng với đó là chức vô địch Cúp Liên Đoàn năm thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Pep Guardiola.

Phil Foden đã có lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở Man City

Trên ĐTQG, vào năm 2017, Phil Foden cũng là người được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, khi ĐT Anh lên ngôi vô địch giải đấu U17 thế giới.

4/ Japhet Tanganga (Tottenham)

Một cái tên vẫn còn khá mới lạ với các CĐV bóng đá thế giới khi anh mới chỉ ra sân dưới thời của HLV Jose Mourinho mùa giải năm nay ở trận đấu với Liverpool.

Khi Jan Vertonghen phải rời với Totteham trong thời gian tới, chắc chắn Tanganga cũng sẽ là một sự lựa chọn tối ưu ở trung tâm hàng phòng ngự của Tottenham và sau đó là Tam Sư, dù cho vẫn còn đó những Harry Maguire, John Stones hay Joe Gomez.

Tanganga là tương lai hàng thủ của Tottenham và ĐT Anh trong tương lai

Một năm sẽ là khoảng thời gian chờ đợi đủ lâu để Tanganga trưởng thành hơn và cạnh tranh cho một vji trí trong đội hình ĐT Anh.

→ Xem thêm: Hậu trường Euro

5/ Kalvin Phillips (Leeds United)

Những người đã được chứng kiến Phillips tỏa sáng trong màu áo của Leeds United sẽ không nghi ngờ về việc tiền vệ này sẽ trở thành ngôi sao lớn. Thậm chí một bộ phận CĐV đã phải gọi Phillips là “Yorkshire Pirlo”.

Sau khi Leeds trở lại với Premier League ở mùa giải tới, chắc chắn Kalvin Phillips cũng sẽ là một cái tên đáng để theo dõi và HLV Southgate cần “xem giò” sát sao cầu thủ này để có thể đưa anh vào đội hình của Tam Sư.

Kalvin Phillips đang được gọi với cái tên "Yorkshire Pirlo" từ các CĐV đội nhà

Tuyến giữa của ĐT Anh cũng chỉ còn lại Henderson và Eric Dier cho vị trí tiền vệ trụ, và cả 2 cái tên này cần thêm sức trẻ đến từ Declan Rice và Kalvin Phillips.

Quốc Khánh

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom