Nhận định và dự đoán ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2020

Đến với Euro 2020 với tư cách là nhà đương kim vô địch giải đấu, Bồ Đào Nha (BĐN) nghiễm nhiên là khao khát bảo vệ thành công danh hiệu này. Vậy thực tế, họ có đủ khả năng để làm được điều đó?


Thành tích trong quá khứ và ở Euro 2016 của ĐT Bồ Đào Nha

BĐN là một đội bóng có tên tuổi tại khu vực châu Âu, tuy nhiên, tại các vòng chung kết Euro, đại diện bên bán đảo Iberia lại thường không có được các kết quả tốt. Trong quá khứ, họ mới chỉ có 2 lần đi tới trận đấu cuối cùng ở giải đấu này.

Năm 2004, khi BĐN là chủ nhà, họ đã xuất sắc góp mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, đội bóng ấy đã bất ngờ gục ngã trước Hy Lạp ở trận đấu cuối cùng, qua đó đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi cao nhất.

BĐN là đội vô địch Euro 2016

Mãi tới năm 2016, ở kỳ Euro gần nhất, BĐN mới được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh cao. Dù không có quá nhiều kỳ vọng trước thềm giải đấu song với tài năng của HLV Fernando Santos cộng với đầu tàu Cristiano Ronaldo, đội bóng này đã tiến tới chung kết trước khi đánh bại chủ nhà Pháp 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Euro.

Đến với Euro 2020 cùng tư cách là nhà đương kim giữ cúp, chắc chắn BĐN sẽ rất quyết tâm để bảo vệ danh hiệu mà mình đang nắm giữ.

ĐT Bồ Đào Nha nằm ở bảng nào, thi đấu ngày giờ nào ở Euro 2020?

Tại Euro 2020, BĐN đã rơi vào bảng đấu cực khó. Cụ thể, họ sẽ nằm ở bảng F tử thần với Hungary cùng với đó là 2 “ông lớn" khác của bóng đá châu Âu, Pháp và Đức. Đây đều là những đội bóng tiếng tăm tại sân chơi Euro cũng như thế giới. Đặc biệt, Pháp còn đang là ĐKVĐ World Cup.

BĐN nằm ở bảng tử thần với Pháp, Đức và Hunary

Chắc chắn, đây sẽ là bảng đấu rất khó dành cho tuyển BĐN. Theo lịch thi đấu, họ sẽ mở màn bảng F bằng màn so tài với ĐT Hungary vào 23h00 ngày 15/6. Ở lượt trận thứ 2, Ronaldo cùng các đồng đội chạm trán ĐT Đức vào 23h00 ngày 19/6 trước khi đối đầu Pháp vào 2h00 ngày 24/6.

Danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự Euro 2020

BĐN đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020 vào ngày 21/5 vừa qua. Tại đây gồm đầy đủ những hào thủ đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở khắp các sân cỏ châu Âu.

Ngoài Ronaldo, BĐN còn có những cái tên đình đám khác như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Dias hay Diogo Jota. Đây đều là các ngôi sao sáng giá đã có mùa giải rất ấn tượng tại ngoại hạng Anh.

BĐN mang đội hình rất mạnh tới với Euro 2020

Danh sách 26 cầu thủ BĐN tham dự vòng chung kết Euro 2020 bao gồm:

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Wolves), Rui Silva (Granada)

Hậu vệ: Joao Cancelo (Man City), Nelson Semedo (Wolves), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Man City), Nuno Mendes (Sporting), Raphael Guerreiro (Dortmund)

Tiền vệ: Danilo Pereira (PSG), Joao Palhinha (Sporting), Ruben Neves (Wolves), Bruno Fernandes (Man United FC), Joao Moutinho (Wolves), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis)

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting), Andre Silva (Frankfurt), Bernardo Silva (Man City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica)

Đánh giá chất lượng đội hình Bồ Đào Nha ở Euro 2020

Với dàn cầu thủ được triệu tập tham dự Euro 2020, có thể thấy, BĐN là một trong những đội bóng sở hữu đội hình đồng đều bậc nhất tại giải đấu. Họ có quá nhiều các ngôi sao trải đều ở các tuyến.

Trong khung gỗ, Patricio đã khẳng định được tên tuổi với phong độ ấn tượng khi khoác áo Wolves. Ở phía trên, những Cancelo, Dias, Guerreiro là các hậu vệ thực sự ấn tượng với khả năng tấn công và phòng ngự vô cùng đa dạng.

Trên tuyến tiền vệ, ngoài Neves hay Moutinho, BFFN vẫn còn đó Danilo Pereira hay thậm chí là cả Bernardo Silva cũng có thể thi đấu ở giữa sân. Quan trọng nhất, trên hàng tấn công, đội bóng bên bán đảo Iberia có quá nhiều các lựa chọn. 

Ronaldo vẫn là đầu tàu trong màu áo BĐN tại Euro 2020 

Ngoài Ronaldo đá cắm, đội bóng này còn sở hữu Bruno Fernandes - nhạc trưởng đã cực kỳ thăng hoa trong màu áo MU, có một Jota tốc độ và kĩ thuật, một Felix mạnh mẽ có sức trẻ. Đó là còn chưa kể một sát thủ trong vòng cấm địa là Andre Silva.

Quả thực, BĐN sở hữu đội hình là niềm ước mơ với nhiều đội bóng khác. Không chỉ xuất chúng ở đội hình chính, họ còn có nhiều phương án thay thế chất lượng ở hàng ghế dự bị. 

Đương nhiên, cá tên sáng giá nhất của đội bóng này vẫn là Ronaldo. Ở tuổi 36, siêu sao thuộc biên chế Juventus vẫn cho thấy đẳng cấp thượng thừa với khả năng săn bàn đáng sợ. Anh là điểm đến trong các pha bóng bên phía BĐN, là một “vũ khí trên không” lợi hại và là cái tên đủ sức đe doạ mọi hàng phòng ngự.

Với chất lượng đội hình đang có, BĐN xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi vô địch Euro 2020.

Đội hình tối ưu của Bồ Đào Nha ở Euro 2020

Đội hình mạnh nhất mà BĐN có thể sử dụng ở giải đấu tới 

Dự đoán thành tích của Bồ Đào Nha tại Euro 2020

Với một Ronaldo luôn biết cách toả sáng, một Bruno Fernandes thăng hoa cùng với đó là dàn sao như Jota, Dias, Bernardo Silva,... BĐN là đối trọng thực sự với mọi đội bóng tại kỳ Euro lần này.

Năm 2016, với đội hình không được đánh giá quá cao, BĐN đã lên ngôi vô đich, vì thế, chẳng có lý do gì để họ không nghĩ về danh hiệu đó vào mùa hè năm nay. Khao khát, quyết tâm và đẳng cấp là điều mà các ngôi sao bên phía đội bóng ấy luôn có thừa. 

Họ sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch giải đấu 

Cộng thêm tài cầm quân từ Fernando Santos, BĐN sẽ là ứng cử viên sáng giá. Theo dự đoán của Bóng Đá 365, BĐN hoàn toàn đủ khả năng đi tới trận chung kết của Euro mùa bóng năm nay.

Dù vậy, sẽ không dễ để họ có thể bảo vệ được ngôi vương mà mình đang có vào thời điểm hiện tại.

Dự đoán: Á quân.

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom