Muller và Hummels sáng cửa tham dự Euro 2020

HLV Joachim Low đã tiết lộ cánh cửa trở lại đội tuyển Đức có thể rộng mở cho Thomas Muller và Mats Hummels ở vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào mùa hè này.


Đội tuyển Đức đã bị loại khỏi World Cup 2018 tại Nga chỉ sau vòng bảng một cách đầy bất ngờ. Họ xếp cuối bảng F sau Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc.

Low tuyên bố vào tháng 3 năm 2019 rằng bộ ba của Bayern Munich khi đó là Muller (31 tuổi), Hummels (32 tuổi) và Jerome Boateng (32 tuổi) sẽ không nằm trong kế hoạch tương lai của ông – khi đó, bộ ba này lần lượt có 100, 70 và 76 lần khoác áo tuyển quốc gia.

Muller và Hummels có khả năng trở lại tuyển Đức

Nhưng với việc Đức đang gặp khó khăn về phong độ, sau trận thua 0-6 trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái, Low thừa nhận rằng ông có thể gọi lại những cầu thủ giàu kinh nghiệm cho Euro 2020, sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2021.

Ông nói với Kicker: “Những hoàn cảnh đặc biệt có thể khiến những sự thay đổi phải tạm dừng. Đó (tương lai của 3 cầu thủ này) sẽ là một câu hỏi khó và quan trọng, đối với tôi. Một trong những tính cách của Thomas Muller và Mats Hummels là không làm khó người khác.”

Low cũng thừa nhận với ARD rằng các cầu thủ sẽ “hòa nhập nhanh chóng” mà không gặp vấn đề gì. Ông cho biết việc gọi lại các cựu binh là đúng đắn và đang được thảo luận rất nhiều.

Tuy nhiên, Low đã bỏ qua việc đề cập cụ thể đến Boateng, ám chỉ rằng cựu trung vệ của Man City khó trở lại tuyển Đức.

Cơ hội cho Boateng gần như không có

Tiền vệ của Real Madrid, Toni Kroos đã ám chỉ rằng kế hoạch của HLV Low tại đội tuyển Đức đã không diễn ra tốt đẹp như anh mong đợi.

Cầu thủ của Bayern, Jamal Musiala, người mới chỉ 18 tuổi, vừa tuyên bố quyết định chơi cho đội tuyển Đức thay vì đội tuyển Anh, nhưng Low rõ ràng đã cân nhắc việc bổ sung thêm kinh nghiệm cho hàng công của ông.

Nhà cầm quân người Đức đang phải chịu áp lực ngày càng lớn, với việc Jurgen Klopp của Liverpool được liên hệ trở thành người thay thế. Nếu không thành công tại Euro tới, rất có thể Low sẽ bị sa thải.

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom