Huyền thoại Arsenal bỏ việc ở BBC để cùng ĐT Bỉ dự Euro 2020

Thierry Henry đã có một quyết định ở phút chót về việc quay trở lại công việc huấn luyện ở ĐT Bỉ trước thềm Euro 2020. Trước đó, Henry dự định sẽ đảm nhiệm vai trò chuyên gia phân tích của BBC cho giải đấu này.


Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry đã từng đảm nhiệm vai trò trợ lý cho HLV trưởng ĐT Bỉ Roberto Martinez ở kỳ World Cup 2018. Năm đó, Henry đã cùng tuyển Bỉ lọt vào tới vòng bán kết trước khi phải dừng chân trước ĐT Pháp, đội sau đó đã trở thành nhà vô địch thế giới. 

Kể từ thời điểm đó, Henry có khoảng thời gian ngắn làm việc với tư cách HLV trưởng của Monaco và sau đó là Montreal Impact. Nhà vô địch thế giới năm 1998 dự định sẽ không tham dự kỳ Euro 2020 sắp tới với tư cách một thành viên trong BHL.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

Thierry Henry sẽ tiếp tục công tác huấn luyện ở ĐT Bỉ tại Euro 2020

Theo kế hoạch, Henry sẽ làm việc cho BCC ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu và đảm nhiệm vai trò chuyên gia phân tích chuyên môn của nhà đài này. 

Mặc dù vậy, huyền thoại của Pháo thủ mới đây đã có một pha “quay xe” ở phút cuối và quyết định sẽ tái ngộ với HLV trưởng Martinez và tuyển Bỉ ở Euro 2020.

“Đó là một vinh dự lớn khi được triệu tập trở lại để giúp đỡ Martinez và những thành viên còn lại trong kỳ Euro sắp tới. Đây là sự tiếp tục của một câu chuyện còn dở dang và chúng tôi sẽ làm tất cả để có được thành công”, Henry nói.

Cựu tiền đạo 43 tuổi cũng nói thêm về BBC: “Thật buồn khi phải nói lời chia tay với tất cả những người bạn và đội ngũ tuyệt vời ở BBC trong suốt ký Euro mùa hè này”.

“Khi được đề nghị về việc quay trở lại BHL của tuyển Bỉ, đó là một cơ hội mà bạn không thể chối từ. Tôi cảm thấy biết ơn sâu sắc vì sự thông cảm của BBC vì đã cho phép tôi được nắm bắt cơ hội này”, Henry nói thêm.

ĐT Bỉ chào đón sự trở lại của Henry trong vai trò trợ lý HLV

>> Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Martinez cũng cảm thấy vô cùng hào hứng với sự trở lại của cựu Pháo thủ và hướng đến việc tiến sâu hơn nữa ở kỳ Euro sắp tới thay vì chỉ dừng lại ở bán kết như ở World Cup 2018.

“Cậu ấy biết rõ hầu hết mọi cầu thủ và thành viên của ĐT Bỉ. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể tiếp tục đồng hành để viết tiếp câu chuyện còn dang dở sau tấm huy chương đồng ở World Cup 2018”.

ĐT Bỉ sẽ khởi đầu chiến dịch chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu với cuộc cham trán “những chú gấu” Nga vào ngày 12/6. 

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom