Choáng với chiều sâu đội hình của tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2020

Các cầu thủ Bồ Đào Nha đang tỏa sáng khắp châu Âu và trở thành trụ cột của các CLB hàng đầu thế giới. Tại Euro 2020, họ tự tin bảo vệ thành công ngôi vương nhờ đội hình chiều sâu siêu chất lượng của mình.


Bruno Fernandes ở MU; Cancelo, Dias, Bernardo Silva ở Man City; Andre Silva ở Frankfurt; Ruben Neves ở Wolver; Diogo Jota ở Liverpool,… Những cái tên Bồ Đào Nha nổi đình nổi đám trong giới bóng đá châu Âu năm nay sẽ hội tụ tại tuyển Bồ Đào Nha để hướng tới Euro 2020 – giải đấu họ đang là đương kim vô địch.

Ngay cả khi không kể đến Cristiano Ronaldo, cả ba tuyến của tuyển Bồ Đào Nha đang quy tụ những tên tuổi hàng đầu thế giới, đang thi đấu với đẳng cấp cực kỳ cao. Nhìn vào đội hình của tuyển Bồ Đào Nha hiện tại, chúng ta lại được chứng kiến thế hệ vàng tiếp theo vào những năm 2000 với những Luis Figo, Rui Costa, Joao Pinto, Pauleta, Sergio Conceicao.

Chiều sâu đội hình của tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2020

Ở khung thành tuyển Bồ Đào Nha, vị trí số một khó thoát khỏi tay Rui Patrício. Thủ thành sinh năm 1988 thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Wolverhampton Wanderers trong 3 mùa giải vừa qua. Trước khi tới Anh, thủ thành này cũng là trụ cột trong màu áo Sporting trong 11 mùa giải liên tiếp.

Ngoài Rui Patrício, tuyển Bồ Đào Nha còn có những cái tên chất lượng khác trong khung thành như Anthony Lopes – người gác đền số một của Lyon hay Rui Silva – thủ thành của Granada.

Ở hàng hậu vệ, tuyển Bồ Đào Nha không thiếu những cái tên nổi bật bên cạnh những cái tên chói sáng ở hàng công. Ở vị trí trung vệ khó thoát khỏi tay Euben Dias và Jose Ponte. Trong trường hợp 2 cầu thủ này chấn thương không thể ra sân, Fernando Santos vẫn có những cái tên chất lượng như Ruben Semedo, Domingos Duarte, Pepe hay Diogo Leite.

Vị trí hậu vệ cánh nhiều khả năng sẽ thuộc về Raphael Guerreiro và Joao Cancelo. Trong màu áo Man City, Joao Cancelo đang là vũ khí lợi hại nhất của Pep Guardiola. Một hậu vệ cánh trong đội hình của Pep Guardiola hiếm khi thi đấu đúng chức năng của một hậu vệ cánh. Nếu không có Ilkay Guendogan, Cancelo có thể là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa này của Man City.

Thay thế cho Cancelo, tuyển Bồ Đào Nha có những sự lựa chọn chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh phải như Ricardo Pereira, Nelson Semedo. Mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tùy với từng đối thủ mà Fernando Santos sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp.

Hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha xuất hiện 2 cái tên xuất sắc nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Cả hai đều đang có phong độ cao trong màu áo CLB là Bruno Fernandes (MU) và Bernardo Silva (Man City).

Có vẻ như quá thừa nếu như nói về những màn trình diễn ấn tượng của Fernandes trong màu áo MU. Lúc này, Bruno Fernandes đã tham gia vào 54 bàn thắng (34 bàn và 20 kiến tạo) sau 59 trận cho MU kể từ khi gia nhập sân Old Trafford vào tháng 1/2020. Tỷ lệ đóng góp bàn thắng đáng kinh ngạc của Fernandes giúp anh sánh ngang với Lionel Messi trong cùng thời gian, người đã ghi 33 bàn và kiến ​​tạo 21 bàn. Ngoài những thống kê cơ bản là bàn thắng và kiến tạo, Fernandes còn tỏ ra vượt trội về các chỉ số khác.

Bồ Đào Nha tự tin bảo vệ thành công ngôi vương

Giống như người đồng hương, Bernardo Silva cũng là cầu thủ vô cùng quan trọng trong đội hình của Man City ở mùa giải này. Giữa một dàn sao sáng ở Man City, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn tạo ấn tượng đặc biệt. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, William Carvalho, Danilo Pereira, Joao Moutinho, Sergio Olveira, Ruben Neves, Renato Sanches đều là những cái tên chất lượng.

2 vị trí cao nhất trên hàng công khó thoát khỏi tay Cristiano Ronaldo và Joao Felix. Với đội hình giàu chiều sâu của Bồ Đào Nha hiện tại, Ronaldo sẽ phần nào giảm bớt đi gánh nặng tại kỳ Euro có thể là lần cuối anh tham dự trong sự nghiệp quần đùi áo số, sự bùng nổ dĩ nhiên tiếp tục được siêu sao số 7 thể hiện nếu ngôi sao này không gặp bất cứ vấn đề khách quan nào.

Có thể thấy rằng Bồ Đào Nha thực sự thành công với chiến dịch đào tạo nhân tài dài hơi sau một khoảng lặng để các đội tuyển khác vượt lên. Đây là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để họ bỏ đi cái mác “Kẻ may mắn” ở kỳ Euro 2016.

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom