UEFA xác nhận, 8/12 thành phố đăng cai tổ chức Euro đón khán giả vào sân

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa ra thông báo rất vui dành cho các fan hâm mộ bóng đá khi đã có 8/12 quốc gia đăng cai vòng chung kết Euro 2020 sẽ được đón khán giả vào sân.


Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Euro 2020 đã buộc phải hoãn lại vào mùa hè năm ngoái và chuyển sang mùa hè năm 2021. Cũng bởi những tác động nguy hiểm từ dịch bệnh nên đã có những lo ngại về việc giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu sắp tới sẽ không thể đón khán giả vào sân.

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, UEFA vừa mang tới thông tin cực vui dành cho các fan hâm mộ. Cụ thể, tổ chức này xác nhận đã có ít nhất 8/12 thành phố tổ chức đăng cai Euro 2020 sẽ được phép đón khán giả vào sân tuỳ theo mức độ khác nhau.

Dựa theo tình hình dịch bệnh cũng như các kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, UEFA đã ra thông báo về việc sẽ có 8 thành phố đón khán giả vào sân, đó là: London (Anh), Amsterdam (Hà Lan), Baku (Azerbaijan), Bucharest (Romania), Copenhagen (Đan Mạch), Glasgow (Scotland), St.Petersburg (Nga) và Budapest (Hungary).

12 thành phố đăng cai tổ chức vòng chung kết Euro 2020

Trong số các thành phố kể trên, Budapest thậm chí còn được mở cửa để đón toàn bộ 100% số lượng khán giả vào sân sau khi quốc gia này đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Với những thành phố như Amsterdam, Bucharest, Copenhagen và Glasgow, tỉ lệ đón khán giả vào sân sẽ là 33% tổng sức chứa của sân vận động.

Con số này với Baky cùng St.Petersburg là 50% trong khi London dự kiến sẽ đón khoảng 25% tổng số khán giả được phép vào sân ở 3 trận vòng bảng. Con số nói trên có thể sẽ cao hơn khi Wembley là sân đấu được chọn tổ chức các trận bán kết và chung kết.

8/12 thành phố ấy đã được đón khán giả vào sân 

Ngoài 8 thành phố đã được xác nhận sẽ đón khán giả trở lại, 4 thành phố khác bao gồm: Rome (Italy), Munich (Đức), Dublin (CH Ai Len) và Bilbao (TBN) sẽ có thời hạn tới ngày 19/4 để theo dõi tình hình trước khi gửi lên UEFA kế hoạch về khả năng đón khán giả trở lại sân đấu.

Chắc chắn, tất cả đều mong rằng mọi fan hâm mộ bóng đá sẽ đều được tới sân vận động để theo dõi vòng chung kết Euro 2020.

Bình luận
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom